Đồng phục tạp dề ở nhà hàng khách sạn có gì HOT và đặt may ở đâu?


Việc chọn mua những chiếc tạp dề đồng phục có thể sẽ rất khó khăn nếu bạn không hiểu rõ về chúng. Vậy bí quyết mua đúng loại tạp dề là gì?


Đồng phục tạp dề ở nhà hàng khách sạn có gì HOT và đặt may ở đâu?


Những chiếc tạp dề là phụ kiện cần thiết khi nấu bếp, làm các công việc dễ dây bẩn ra quần áo. Thế nhưng với các nơi đặc biệt như nhà hàng, quán ăn, khách sạn,... thì tạp dề còn là một kiểu đồng phục 2 trong 1: vừa để làm đẹp, vừa để phục vụ công việc.

Hiểu về đồng phục tạp dề


Đồng phục tạp dề là một mảnh vải đặc biệt mặc ra bên ngoài quần áo trang phục thông thường. Đây là vật dụng không thể thiếu đối với người làm việc trong các nhà hàng, quán cafe, quán ăn hay khách sạn, resort, tiệm nail,…

Nhiệm vụ của chiếc tạp dề chủ yếu là để ngăn chặn các vết bẩn từ đồ ăn, thức uống, hóa chất bắn vào quần áo và người nhân viên. Đồng thời, chiếc tạp dề này còn tạo hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp cho các ngành nghề đó.

Mục địch sử dụng đồng phục tạp dề


Trước hết, chiếc tạp dề vốn có nhiệm vụ căn bản là bảo vệ người mặc khỏi vết bẩn. Không chỉ bảo vệ quần áo trang phục của họ mà việc tránh chất bẩn (đặc biệt là hóa chất) tiếp xúc gần với cơ thể cũng là bảo vệ sức khỏe người nhân viên.

Tiếp đó, với người làm bếp và nhân viên phục vụ (tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống) thì bắt buộc phải mặc tạp dề. Lý do là vì khách hàng nhìn vào đó sẽ cảm thấy an tâm hơn, tin tưởng hơn về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Với người đầu bếp thường xuyên phải đứng bếp thì tạp dề còn bảo vệ họ khỏi nhiệt độ nóng của bếp lò thường xuyên trong môi trường làm việc khắc nghiệt.

Một chi tiết mà ít người nghĩ đến của tạp dề nhưng lại rất quan trọng, đó là tạp dề thường có chiếc túi ở trước bụng. Nơi để đồ này thực sự rất tiện dụng với nhiều công việc. Ví dụ như người đầu bếp sẽ để dụng cụ nấu ăn vào trong đó hay người phục vụ thì để bút, sổ order. 

Khác với tạp dề thông thường, đồng phục tạp dề của người làm việc trong môi trường đặc biệt còn có công dụng quan trọng là để xây dựng hình ảnh đẹp. Bạn có để ý là đa phần khách sạn, nhà hàng lớn, cao cấp đều có đồng phục tạp dề cho nhân viên phục vụ và đầu bếp, pha chế của mình? Sự thống nhất về hình thức này gây dựng nên ấn tượng rất tốt trong mắt khách hàng. Chiếc tạp dề này cũng giúp khách hàng nhận biết đâu là nhân viên phục vụ để mình gọi được dễ dàng hơn khi cần phục vụ.

Cách chọn đồng phục tạp dề


Việc lựa chọn đồng phục tạp dề sẽ không khó nếu bạn tham khảo các bí quyết sau:

Chọn chất liệu may tạp dề


Khác với quần áo thông thường, tạp dề cần được may từ vải cứng, có độ che chắn và bền bỉ cao. Các loại vải được ưa chuộng nhất khi may tạp dề bao gồm:

     Vải kaki:

Loại vải này có độ cứng và dày hơn cả nên rất được yêu thích. Vải kaki lại được phân nhỏ thành 2 loại vải: vải kaki thun có co giãn và kaki không co giãn. Vì có độ cứng cao nên vải kaki gần như rất khó nhăn, giặt ủi dễ dàng và độ bền cực tốt. Vải này cũng khá mát nên khi mặc vào thoải mái. Tuy nhiên, vì vải cứng nên nếu bạn muốn in hình, thêu logo lên tạp dề cũng hơi khó hơn các loại vải khác. Vải kaki cũng thường chỉ có các màu nhất định chứ không có đa dạng màu sắc để lựa chọn.

     Vải xi

Chất liệu vải xi lại người lại với vải kaki là mềm, mỏng và rất thông thoáng. Mặc tạp dề vải xi khá nhẹ nhàng, mềm mại nên người mặc khi di chuyển, vận động sẽ thoải mái. Điểm trừ lớn nhất của vải xi đó là màu sắc nghèo nàn, không được đẹp mắt.

     Vải kate

Vải kate được làm từ sợi pha giữa cotton và polyester, mang ưu điểm của cả 2 loại vải này: thấm hút ẩm tốt, chất vải mịn và dễ dàng giặt ủi. Thế nhưng tạp dề kate không có tuổi thọ sử dụng quá cao. Lựa chọn này hợp với nhân viên quán nước, quán cà phê.

Chọn kiểu dáng tạp dề


Tạp dề đồng phục cũng có rất nhiều kiểu dáng khác nhau, mỗi kiểu lại hợp với kiểu công việc riêng. Các kiểu dáng tạp dề chính gồm có:

     Tạp dề vuông: đây là kiểu tạp dề mặc nửa người, quấn ngang bụng và cao hơn đầu gối. Kiểu tạp dề này rất phổ biến, mặc được với mọi đối tượng vì che chắn vừa đủ mà không tạo sự vướng víu.

     Tạp dề yếm: loại tạp dề cả người có phần cổ yếm che chắn được toàn bộ phần ngực của người mặc và có độ dài đến ngang gối. Mẫu tạp dề này được dùng phổ biến với nhân viên tiệm nail và tiệm cắt tóc.



Chọn tạp dề đồng phục phù hợp với ngành nghề


Mỗi một lĩnh vực, ngành nghề, tính chất công việc lại đòi hỏi những tiêu chuẩn khác nhau về tạp dề. Vậy nên tốt nhất bạn hãy dựa vào lĩnh vực của mình mà chọn thiết kế tạp dề nhé.

     Đối với nhà hàng, quán ăn, khách sạn

Vì nhà hàng, quán ăn phục vụ đồ ăn thức uống nên rất dễ bị dây bẩn đồ ăn vào người. Nhân viên làm việc ở đây cần được bảo vệ nghiêm ngặt với những chiếc tạp dề chất lượng. Nếu làm ở vị trí đầu bếp thì nên mặc kiểu tạp dề cả người, nhân viên phục vụ mặc tạp dề nửa người là cũng đủ và sẽ đẹp mắt về mặt thẩm mỹ hơn.

     Đối với quán cà phê, quán nước, tiệm trà sữa

Tạp dề đồng phục cho quán cafe hay quán nước nói chung sẽ không đòi hỏi cao như ở quán ăn nhà hàng vì đồ uống ít gây bẩn hơn thức ăn thực phẩm. Ở quán nước thì các nhân viên mặc tạp dề nửa người là hợp lý.

     Đối với tiệm nail, tiệm cắt tóc, thẩm mỹ có hóa chất

Với những nghề cần phải tiếp xúc với nhiều hóa chất như thế này thì cực kỳ cần sự bảo vệ. Đáng tiếc là nhiều người lại bỏ qua hoặc chỉ qua loa trong vấn đề mặc tạp dề. Các loại hóa chất gây hại cho chúng ta hơn nhiều so với đồ ăn thức uống. Để bảo đảm cho chính bản thân và nhân viên của mình, hãy trang bị tạp dề cả người dày dặn, chất liệu tốt, bền bỉ khi làm việc nhé. Các loại hóa chất như sơn móng tay, chất làm tóc,... nếu bị dây vào quần áo cũng rất khó giặt sạch nên mặc tạp dề sẽ bảo vệ cả quần áo của bạn nữa.


May tạp dề đồng phục ở đâu tốt?


Khi có nhu cầu may tạp dề đồng phục, nhiều người sẽ lăn tăn khi tìm chọn cơ sở sản xuất. Tuy các địa chỉ may đồng phục có rất nhiều nhưng không phải ở đâu cũng may được tạp dề đồng phục. Việc mua tạp dề bình thường rồi phát cho nhân viên không được khuyến khích vì bạn không nên bỏ qua cơ hội quảng bá thương hiệu của mình qua những logo hoặc chi tiết in trên tạp dề đặt may.

Đã có kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường may đồng phục theo yêu cầu, chúng tôi cam kết có thể đem đến cho bạn những chiếc đồng phục tạp dề chất lượng về mọi mặt: thiết kế, màu sắc, chất liệu, kiểu dáng và giá thành. Khi may tạp dề ở đây bạn sẽ được tư vấn, trợ giúp thiết kế và gợi ý về chất liệu, công nghệ in để có được mẫu đồng phục hợp lý, hợp nhu cầu. Không chỉ luôn hoàn thành đơn hàng đúng hẹn, giá cả cạnh tranh thị trường cũng là lợi thế của chúng tôi.
Truy cập vào website công ty: https://alibu.com.vn



Tạp dề đồng phục thường không được quan tâm và coi trọng nhiều như trang phục đồng phục. Đây là một sai lầm của chủ doanh nghiệp vì chiếc tạp dề chính là lớp bảo vệ an toàn lao động, an toàn vệ sinh cho nhân viên của bạn, giúp khách hàng có cái nhìn tốt về nhà hàng, khách sạn, viện thẩm mỹ,... Vậy nên đừng ngại đầu tư may tạp dề đồng phục chất lượng nhé!

Nhận xét